Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Đây là bốn bí quyết mà tôi đã đúc kết và rút ra được, từ những kinh nghiệm của những người đã đánh bại ung thư được chia sẻ trên youtube, trên mạng xã hội và sách báo.

Ung thư là bịnh chết người không có thuốc chữa trị.Vì vậy khi nghe bác sĩ báo cho biết là bị ung thư, Ai cũng thấy đau khổ, như nghe án tử hình 

Nhưng đã có nhiều người thắng ung thư ngay cả ở giai đoạn cuối với các loại ung thư độc địa nhất. 

Họ nằm trong số người được bác sĩ báo cho biết là họ không còn sống được bao lâu. Nhưng họ không tin lời tiên đoán đó. Họ quyết định chiến đấu với ung thư và không bỏ cuộc.

Họ không phải là những người nghe đồn : “ăn quả này, uống lá nọ sẽ hết ung thư” là họ tin và làm theo đâu. 

Trái lại, họ dò tìm kết quả các nghiên cứu khoa học về nguyên nhân và điều kiện phát triển của ung thư. Rồi họ chọn hành động giải trừ nguyên nhân, và làm cho ung thư không còn điều kiện / môi trường phát triển. Họ bị các loại ung thư khác nhau, ở các giai đọan khác nhau và được sự hổ trợ y tế khác nhau. Vì vậy kinh nghiệm đánh bại ung thư mà họ chia sẻ không giống nhau, nhưng có bốn đặc điểm căn bản chung có cơ sở khoa học. 

Đó là bốn bí quyết giúp họ đánh bại ung thư. Chúng được gọi là bí quyết vì chúng nằm ẩn trong những gì họ chia sẻ.

1. Bí quyết thứ nhất là tin tưởng sẽ đánh bại ung thư.

2. Thứ hai là ăn kiêng, dầu có dùng hoá trị, xạ trị, giải phẫu vv. hay không.

3.      Thứ ba là bỏ đói tế bào ung thư - không cho tế bào ung thư nhận được dinh dưỡng bằng cách 

     - nhịn ăn hay 

     - dùng thuốc ngoài chỉ định,  

4. Thứ tư là Tích cực hoạt động thể lực

Sau đây là chi tiết các bí quyết này:

1. Tin tưởng có cách đánh bại Ung thư là bí quyết quan trọng nhất. Với lòng tin này, tinh thần họ không lo sợ, không buồn rầu mà lạc quan, yêu đời.  Trạng thái này giúp cơ thể họ nghỉ ngơi, giảm viêm, giảm oxy hoá và tăng cường hệ miễn dịch. Kêt quả là giảm bớt một nguyên nhân quan trọng gây ung thư.

Nghiên cứu y học và thực tế đã chứng minh như vậy. 

2. Ăn kiêng

Họ ăn kiêng là không ăn những gì tế bào ung thư cần như : thức ăn tạo ra glucose, gồm bột tinh chế và thức ăn thức uống có đường.

Ăn kiêng cũng là ngừng tiêu thụ thức ăn có độc như  thịt đỏ , thưc phẩm chế biến kể cả sữa Ensure, dầu thực vật tinh chế như dầu Canola, dầu đậu nành, thực phẩm ăn nhanh, ăn liền, thịt cá cháy vv.. Đó là những thứ gây độc, làm hư hại tế bào bình thường và có thể biến chúng thành tế bào ung thư.

Về mặt tích cực

Ăn kiêng là chỉ ăn uống những thứ có tính chống ung thư : chủ yếu là thức ăn gốc thực vật sạch, động vật hiền và nước uống hiền như

o rau xanh, bông cải, các loại bí, cà rốt, khoai lang, củ nghệ, ớt, gừng, hành, tỏi, các loại đậu, nấm,…

o Các loại hạt có dầu (Nuts and Seeds).

o Các trái cây như cam, chanh, nho, chuối, dứa, táo, mận, đào, mơ, quả mọng (berries), xoài, các loại dưa … 

o Ngũ cốc thô (wholegrains) như gạo lức, yến mạch, quinoa…

o Các loại dầu mỡ tốt chống ung thư như dầu dừa, dầu ô liu, dầu trái bơ, dầu gai ép lạnh (hemp seed oil), dầu hạt lanh (Flaxseed oil), dầu hạt thì là đen (black cumin seed oil), dầu hạt tía tô, cá hồi... 

o Trứng gà và thịt gà, thịt vịt nuôi tự nhiên.

o Nước lọc, trà xanh, nước xay rau quả tươi…

Không một loại thức ăn, nước uống nào một mình có thể phòng ngừa và chống được tất cả các loại ung thư. Mỗi thứ có một tác động chống ung thư khác nhau. Đặc tính của mỗi loại ung thư cũng khác nhau.  Vì vậy họ thường thay đổi món ăn để có  rau quả đủ loại và đủ màu. 

Chế độ ăn kiêng này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cơ quan ung thư các nước cổ động. Cái khác là những người đánh bại ung thư ngừng, thay vì chỉ hạn chế tiêu thụ những thức ăn có hại.



Ích lợi của ăn kiêng: 

Nhờ ăn kiêng như vậy mà họ ít bị tác dụng phụ của hoá trị, xạ trị và thấy công hiệu của hoá trị, xạ trị tốt hơn.

Những ngươì không dùng hoá trị, xạ trị thì cũng nhờ ăn kiêng mà ung thư ngừng phát triển, ngừng lan ra. Ung bướu từ từ teo lại, và có thể dần dần biến đi.

Điều quan trọng cần nhớ trong việc ăn kiêng không phải chỉ chú ý đến thức ăn chúng ta ăn mà phải chú ý tuyệt đối tránh những thứ có hại. Nhiều người cứ nói là mình ăn kiêng mà không tránh những thứ độc hại như thực phẩm chế biến, thức ăn có đường... nên ung thư không dứt được.


 3. Bỏ đói tế bào ung thư

Bằng cách nhịn ăn

Nhiều người nghe nói tới nhịn ăn là sợ và nghĩ rằng mình không thể chịu nỗi. Thật ra, ai cũng nhịn ăn mỗi ngày. Khi ăn tối lúc 6 giờ chiều rồi đến 7-8 giờ sáng mới ăn điểm tâm là nhịn ăn 13-14 tiếng đồng hồ. 

Kéo dài mỗi ngày thêm 1 giờ nữa thì sau 4-5 ngày là nhịn ăn được 18 giờ một ngày. 

( Lưu ý: Những người đã thắng ung thư chia sẻ kinh nghiệm rộng rãi chưa có trẻ em, hoặc phụ nữ có thai. Vì vậy  trẻ em và phụ nữ có thai muốn nhịn ăn thì nên cần có bác sĩ hướng dẫn và theo dõi).  

Điều gì xãy ra khi nhịn ăn

Khi nhịn ăn hơn 16 giờ thì cơ thể đã dùng hết dinh dưỡng từ bữa ăn trước, kể cả dinh dưỡng dự trữ trong gan. Cơ thể bắt đầu dùng mỡ trong cơ thể làm nhiên liệu. Gan phân huỷ  mỡ, biến  nó thành ketone làm nhiên liệu cho các tế bào.

Ketone còn là phân tử tín hiệu, khiến cơ thể giảm viêm, tăng cường sửa chữa DNA, nhất là ở não và hệ thần kinh. Nó cũng giúp tăng hóc môn sinh trưởng và nhân tố phát triển não.

Khi nhịn ăn hơn 18 giờ, các tế bào bình thường bắt đầu chuyển sang trạng thái bảo dưỡng chứ không phát triển. Cơ thể bắt đầu phân huỷ và sử dụng lại thành phần của các tế bào già và tế bào bị hư hại để hoạt động hữu hiệu hơn. Đây là tiến trình tự chỉnh đốn cấp tế bào (autophagy). Tiến trình này giúp mọi cơ quan và nội tạng cơ thể sửa chữa và hoàn chỉnh. 

Kết quả là tinh thần, cơ thể và hệ miễn dịch khoẻ mạnh hơn.

Trong phần bình luận của video phỏng vấn một người chiến thắng ung thư, một cô y tá ở khu chăm sóc bịnh nhân hết thuốc chữa, chờ chết (hospice) có viết: "Tôi là y tá trong khu chăm sóc người bịnh. Có một phụ nữ đang chờ chết trong khu "hết hy vọng". Bác sĩ ngưng cho bà uống thuốc. Bà ấy không ăn. Chúng tôi dùng ống si rin cho bà uống nước. Sau vài tuần bà bắt đầu ăn lại chút chút, bà phục hồi và rời khu chăm sóc này mà không cần thuốc gì cả. Tôi không bao giờ quên trường hợp này."

Nhịn ăn có tác dụng chữa bịnh thật tuyệt vời, nhất là khi cơ thể không muốn ăn, mà chỉ muốn nghỉ để tự chữa trục trăc, thương tổn trong cơ thể. Chúng ta nên hiểu cơ thể mình nhiều hơn để không bao giờ ép người bịnh ăn với lý do là phải bổi dưỡng để chống bịnh. Thực ra, ép người bịnh ăn khi họ không muốn ăn là lấy mất cơ hội để cho cơ thể họ tự chữa lành bịnh. 




Nhịn ăn đẩy lùi ung thư nhanh hơn

Kết quả nghiên cứu cho biết tế bào ung thư không dùng được ketone làm nhiên liệu. Chúng yếu đi và dần dần chết mòn. Ung bướu ngừng phát triển và teo lại vì thiếu dinh dưỡng, lại bị hệ miễn dịch tấn công mạnh hơn.

Bằng chứng thực nghiệm cho thấy nhịn ăn làm ung bướu ngừng lan ra và teo lại nhanh hơn. Và nhịn ăn làm cho Hoá trị và xạ trị công hiệu hơn và ít có tác dụng phụ hơn.

Những người chiến thắng ung thư thường nhịn ăn uống nước ít nhất 3 ngày. Có người nhịn ăn 21 ngày. Kinh nghiệm của họ cho thấy nhịn ăn càng lâu thì ung thư teo càng nhanh và hoá trị, xạ trị nếu  dùng có tác dụng rất tốt.


Bằng cách dùng thuốc ngoài chỉ định 

Đây là cách thay thế nhịn ăn mà cô Jane McLelland ở Anh quốc đã tìm ra sau gần 10 năm chống 3 bịnh ung thư cô vướng phải, trong đó có hai trường hợp ở giai đoạn chót. 

Hết ung thư năm 2004, cô đã giúp nhiều người trị dứt ung thư theo phương pháp này. 

Năm 2018 cô đã xuất bản sách: “How to starve cancer without starving yourself “ (Làm thế nào bỏ đói ung thư mà không bỏ đói mình) để phổ biến rộng rãi hơn phương pháp này, với sự ủng hộ của nhiều bác sĩ y khoa và bác sĩ  ung thư.

Nhờ đọc tài liệu nghiên cứu, cô Jane biết tế bào ung thư chủ yếu dựa vào đường glucose, chất đạm glutamine và axit mỡ để sống và nhân ra. Nên cô  đã dùng

Metformin là thuốc cho bệnh tiểu đường, nhưng có tác dụng không cho glucose vào tế bào ung thư.

Dipyridamole là thuốc ngăn ngừa đột quỵ (strokes), có tác dụng không cho chất đạm vào tế bào ung thư. 

Statin là thuốc giảm mỡ máu, có tác dụng không cho axit mỡ vào tế bào ung thư.

Nhờ uống 3 thứ thuốc đó trong khi duy trì tinh thần tin tưởng và ăn kiêng, cô Jane đã thoát khỏi ung thư. 

Muốn dùng thuốc ngoài chỉ định để thay nhịn ăn, chúng ta cần có sự thuận tình hổ trợ của một bác sĩ. Nêu không thì không mua được thuốc. Không phải bác sĩ nào cũng sẵn sàng hổ trơ. Nhưng quyết tâm tìm thì chúng ta chắc gặp được. Hơn nữa, sự hổ trợ và theo dõi của một bác sĩ là điều nên có trong quá trình chữa trị ung thư.

4. Hoạt động thể lực

Tích cực hoạt động thể lực là bí quyết thứ tư giúp nhiều người thắng ung thư.

Đi bộ, làm vườn, bơi lội, thể dục, thể thao là những sinh hoạt cần thiết giúp hệ tuần hoàn, hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ tiêu hoá, hệ bài tiết và hệ miễn dịch khoẻ mạnh. 

Khi chúng ta vận động, các bắp thịt co thắt mạnh  tăng cường sự luân lưu của bạch huyết làm cho hệ bạch huyết hoạt động hữu hiệu hơn trong việc chống nhiễm trùng, lọại trừ chất độc và các tế bào bất thường như tế bào ung thư. (Heather Alexander, 2019)

Hơn nữa, kết quả nghiên cứu cho biết khi trong máu có ít oxy, các tế bào ung thư có khả năng kháng hoá trị và xạ trị rât cao (Minassian et al, 2019) . Vận động thể lực làm tăng oxy trong máu vì vậy sẽ tăng hiệu qua giết tế bào ung thư của hoá trị và xạ trị. 

Một người chiến thắng ung thư tuyến tuỵ cấp 4 chia sẻ nhờ đi xe đạp hai ba chục cây số mỗi ngày trước khi và trong lúc dùng hoá trị mà không bị phản ứng phụ, trái lại làm cho hoá trị rất công hiệu. Ông ta nói lúc đâu ông không nhấc nổi chiếc xe đạp, nhưng từ từ cố gắng đã có thể đạp xe xa như vậy.

Kết luận

Tóm lại, ung thư không phải là án tử hình, vì nhiều người đã thắng nó. Họ thay đổi lối ăn uống và sinh hoạt làm cho tế bào ung thư không còn cơ hội hoành hành.

Họ ăn kiêng, nhịn ăn, giữ tinh thần thoải mái, tự tin và tích cực hoạt động thể lực. Dầu có dùng cách chữa trị Tây y hay không, họ không còn bi ung thư quấy rầy nữa.

Với bí quyết đơn giản, khoa học và thực tế này, giàu hay nghèo, ai cũng  có thể đánh bại được ung thư. 

Điều quan trọng nhất là không bỏ sót một phần nào trong 4 bí quyết này. Xin đừng nghĩ rằng ăn thức ăn gốc thực vật mà không tránh thức ăn gây ung thư là đủ. Cũng đừng nghĩ nhịn ăn thì không cần hoạt động thể lực hoặc ngược lại.

Phòng ngừa

Các bí quyết này cũng giúp chúng ta phòng ngừa ung thư rất hữu hiệu. Dầu sao, phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn là phải đối đầu. 

Tuy nhiên, để phòng ngừa, chúng ta chỉ cần hạn chế tôí đa, chứ không cần tuyệt đối tránh thức ăn có đường, thực phẩm chế biến, thịt đỏ và bia rượu. 

Cũng không cần nhịn ăn mỗi ngày. Hai ba lần nhịn ăn 18 tới 24 giờ mỗi tuần cũng giúp cơ thể thải độc, tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư rất nhiều. 

Tinh thần thoải mái và sinh hoạt thể lực vẫn là hai yếu tố không thể thiếu trong mục tiêu ngăn ngừa ung thư.

Phòng ngừa ung thư như vậy thật ra sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khoẻ mạnh. Không phải nó chỉ ngăn ngừa ung thư mà còn ngăn ngừa được nhiều thứ bịnh nguy hiểm khác,  như bịnh mất trí nhớ, bịnh tiểu đường, bệnh mập phì, bịnh tim mạch, đột quỵ, bịnh thận….

Hy vọng bài viết này giúp quý bạn tự tin đối đầu hoặc ngăn ngừa ung thư một cách hữu hiệu để không bao giờ phải lo lắng vì ung thư nữa.

Xin vui lòng phổ biến thông tin này để gíup những người đang lo lắng vì bị ung thư và những ai không muốn bị ung thư.

Bài này được trình bày trên youtube ở https://youtu.be/YtF4MY_4iCg


Xin chân thành cảm ơn.

Tu Nguyen

Auckland 

New Zealand


Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng