Kinh Nghiệm dúng dầu dừa của một chuyên gia y tế

Tôi đã trình bày tóm tắt thông tin về lợi ích của dầu dừa được khoa học kiểm chứng trong Bài viết "Lợi ích tuyệt vời của dầu dừa" . Sau đó tôi đã đăng một số kinh nghiệm thực tế của nhiều người đã dùng dầu dừa để cải thiện sức khoẻ mình được ghi chép trên mạng và trong sách về dầu dừa. Hôm nay tôi xin đăng thêm kinh nghiệm dùng dầu dừa của một chuyên gia y tế trích từ sách : "Virgin Coconut Oil: Nature's Miracle Medicine" của Bruce Fife, Chủ tịch Trung Tâm Nghiên Cứu Dừa. Và mong kinh  nghiệm này có ích cho quý bạn đang đối đầu tình trạng tương tự về trọng lượng, da tóc, viêm chàm, yếu sức, dễ bị bịnh...

Tôi là một y sĩ .Vì vậy chẳng có gì lạ tôi bối rối khi thấy nhiều sách viết về dầu dừa.  Cho đến khi sức khoẻ tôi bắt đầu có vấn đề. Mức hoạt động tuyến giáp trạng của tôi cứ lên xuống bất thường nhưng không đến độ cần phải đi bác sĩ.

Tuy nhiên tôi cảm thấy khó chịu kinh khủng. Tóc rụng nhiều, da trở nên quá khô, ngứa ngáy và nứt nhiều chỗ. Mức cholesterol và cân lượng của tôi cứ từ từ tăng lên hằng tháng. Thêm vào đó, đồng nghiệp ngạc nhiên làm sao tôi có thể làm việc trong khi lúc nào cũng bịnh phải uống trụ sinh. Sức khoẻ tôi thật là tệ hại ở tuổi còn khá trẻ.

Tôi tự nghiên cứu tìm tòi cách giải quyết và cứ gặp phải dầu dừa. Rồi tôi tìm thấy mạng “Trung tâm Nghiên cứu Dừa” của ông, và ngày càng được thuyết phục khi đọc những bài nghiên cứu đăng trong các tạp chí khoa học.  Tôi cảm thấy mình có mất gì đâu mà không thử.

Sau đây là kinh nghiệm của tôi sau vài tháng dung dầu dừa:

  1. Trọng lượng thân thể ngừng tăng và bắt đầu giảm đi vì tôi biết mình không còn thèm thức ăn ngọt và những thứ có tinh bột ( carbs đơn giản) trong khi sức lực tăng vọt giúp  tôi sinh động hơn.
  2. Tổng mức mỡ  máu (cholesterol) giảm trong khi mỡ máu tốt HDL tăng lên (từ 30 lên gần 60)
  3. Da tôi đẹp ra nhiều lắm. Trước đó mặt tôi bị sùi đỏ (rosacea), bây giờ mịn màng và trắng hồng bình thường. Chân tôi thật mịn màng làm tôi có cảm giác như mình ở tuổi thiếu niên. Tôi còn xoa dầu dừa quanh mắt để không bị khô. (moisturiser). Tôi thích xoa chân mình như một khám phá mới. Tôi không thể tin rằng da tôi còn có thể mịn màng như vậy ở tuổi của mình. Tôi có cảm giác giống y như bay về lại thời thiếu niên.
  4. Tôi không còn cảm giác no hơi nữa. Bụng tôi không còn sình và bàn chân tôi không còn đau vì thấy giày trở nên chật ở cuối ngày.
  5. Tôi thấy có nhiều sinh lực hơn giống như tôi trẻ đi cả 10 tuổi.
  6. Tóc tôi đẹp lại, mượt như tơ, và hết rụng.
  7. Hầu như tôi không còn cảm cúm nữa. Khi tôi và các con thấy hơi suy yếu vì lý do nào đó, chúng tôi dùng thêm dầu dừa và thấy khoẻ lại trong vòng 1 ngày thôi.
  8. Con gái tôi từ lúc còn nhỏ đã bị viêm chàm (eczema) trầm trọng cực độ, lúc nào cũng ngứa, với nhiều mãng ghẻ vảy trên người và da đầu. Tôi tốn hàng trăm đô la mua kem steroid đăt tiền cho nó. Lúc đầu thì có ích nhưng sau vài năm kem sterod không còn hiệu nghiệm. Bác sĩ da cười nhạo khi tôi đề cập dầu dừa. Tuy nhiên bằng chứng hùng hồn nhất là da con gái tôi bây giờ đẹp hết chổ chê, không còn mãng da ngứa nào nữa mà y như da con nít. Mặc dù không thích cái vị của dầu dừa , nó ăn dầu dừa ngay khi tôi nhắc tới bệnh da khi trước của nó. Nó cũng có trọng lượng rất lành mạnh.
  9. Tôi không còn bị nhiễm trùng nấm vi sinh hằng tháng nữa.
  10. Các vết thương nếu có bây giờ lành rất nhanh khi thoa dầu dừa lên. Y như ảo thuật.
  11. Mức hóc môn TSH từ tuyến giáp trạng hạ xuống mức bình thường,  lần đầu tiên trong hơn 6 năm. Tuyệt vời.

Phải nói là phải khá lâu tôi mới để ý thấy những thay đổi này (vài tháng). Ban đầu, tôi lên cân và rất chán nản. Nhưng tôi đã kiên trì với dầu dừa. Tình trạng sức khoẻ tôi thay đổi đáng để ý, phải đơn giản nói là phi thường.  Dầu dừa đã thay đổi cuộc sống tôi. Có điều đáng tiếc là khi tôi đề cập sự kiện này với các đồng nghiệp và bạn bè, họ không tin hoặc không quan tâm hoặc hoảng sợ há hốc miệng từ chối không muốn nghe nữa. (Mong các bạn không có phản ứng như vậy.)

Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng