Trị lở miệng, lở lưỡi, miệng nóng cách đơn giản

 Xin giới thiệu và phổ biến một phương pháp trị bịnh lở miệng, lở môi, lở lưỡi rất đơn giản, rẻ tiền, hữu hiệu cách tuyệt vời. Đó là uống vitamin B3 hay Niacin liều cao 500mg trong vài ngày, nhiều lắm là 1 tuần lễ. Không những cách này có kết quả nhanh chóng mà công hiệu về lâu về dài, hầu như giúp người bị vĩnh viễn không còn bị chứng nhiệt miệng nữa.

Lý do rất đơn giản: nghiên cứu y học về vitamin ghi rõ: Cơ thể thiếu Vitamin B3 thì bị nhiệt miệng, tức là lở môi lở lưỡi. Rất tiếc là bác sĩ Tây y, Đông Y và Y học tự nhiên không đọc đến hay đọc mà không nhớ sự kiện này. Tôi tìm ra phương pháp này không phải là nhờ đi học y học tự nhiên mà vì tôi là một bệnh nhân khổ sở với bệnh này mấy chục năm trời.

Số là từ tuổi trung học tôi hay bị lở miệng, lúc thì trên môi trong, lúc thì trên lưỡi lúc thì dưới lưỡi hoặc cạnh lưỡi , có lúc lở nướu nữa. Thật khổ sở, khó chịu, Cứ như vậy ít nhất hai ba tuần mới hết. Vài tuần sau bị lại, nhất là khi lỡ cắn phải môi hay lưỡi. Ở Việt nam khi còn đi học, tôi không bao giờ có tiền đi bác sĩ nên theo lời chỉ dẫn của người lớn thỉnh thoảng thoa chút mật ong lên môi và lưỡi. Không biết nó có ích lợi gì không nhưng mỗi lần thoa lên là rát đến chảy nước mắt. Khi đi du học, bác sĩ NZ cho nhiều thứ thuốc uống và ngậm trong 6 năm giảm đau chút ít nhưng cũng không hết và phải nhăn nhó chịu đựng dài dài. Về lại Việt Nam, cái bịnh bất trị này không chịu buông tha hằng chục năm nữa.

Khi học ở NZ tôi đã nghiên cứu tìm xem nguyên nhân của bịnh này. Theo tác giả sách "Raw Juice Therapy" (Liêu pháp nước rau quả tươi) thì lở miệng là triệu chứng thiếu Vitamin PP, tức là Vitamin B3 hiện nay. Sách này chỉ bày những thứ rau quả có nhiều Vitamin PP. Tôi tìm và ăn uống những thứ đó nhưng vẫn không hết bịnh nên nghĩ là họ nói không đúng. Cho đến khoảng năm 1988, tôi mới nghĩ tại sao mình không kiếm Vitamin PP uống. May mắn mua được một hộp vitamin PP tại nhà thuốc Tây ở quận 1 Saigon. Tôi uống gấp bốn năm lần liều thuốc ghi trên lọ thuốc trong 4 ngày liên tiếp. Ngay từ ngày đầu thuốc đã có hiệu quả rồi. Sau đó tôi không còn bị lở môi lở lưỡi nữa. Dầu tôi có lỡ cắn môi, cắn lưỡi, vết cắn không lở, không đau và lành nhanh chóng.

Một số người thân của tôi cũng nhờ uống Niacin mà hết khổ sở vì chứng nhiệt miệng, lở môi lở miệng lở lưỡi. Xin lưu ý Vitamin B3 uống liều trị bịnh có thể làm cho mặt nóng rần rần. Lúc đầu có thể khó chịu nhưng chừng 1 tiếng đồng hồ là hết. Nếu ngại bị nóng mặt thì hiện giờ có loại vitamin B3 không gây móng mặt, gọi là No-flush Niacin

Khi học môn y học tự nhiên, tôi kiểm lại sách học " Advanced Nutrition and Human Metabolism" của Sareen S. Gropper và Jack L. Smith thì những triệu chứng bịnh do thiếu Niacin , tức Vitamin B3 gồm:

Viêm lở lưỡi (glossitis), viêm lở môi, viêm lở góc môi (cheilosis, angular stomatitis)
Buồn nôn (nausea), nôn mữa (vomiting), tiêu chảy.
Đau đầu, thờ ơ (apathy), mất trí nhớ, viêm dây thần kinh ngoại vi (peripheral neuritis)
Tê liệt đầu bàn tay/ chân (paralysis of extremities), bối rối (confusion), hay quên (dementia) hay mê sảng (delirium).

Lưu ý: Bài viết này chỉ có mục đích thông tin chứ không thay thể ý kiến của bác sĩ.

Tham khảo:

Gropper S. S. & Smith J.L. (2009) Advanced Nutrition and Human Metabolism. 6th Edition. Wadsworth Cengate Learning.

Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng