Thắng bịnh nghiện bằng phương pháp vỗ đập/ căng giãn



Chúng ta có khuynh hướng dùng thuốc để tạm thời giảm các triệu chứng khó chịu như đau nhức, nhức đầu, chán nãn, mệt mỏi, trầm cảm nếu có được thứ thuốc đó. Vì vậy dầu biết liệu pháp vỗ đập/ căng giãn là liệu pháp tự nhiên rất đơn giản có thể giúp cơ thể tự chữa lành tận gốc, chúng ta cũng không đủ quyết tâm và chịu khó áp dụng.


Tuy nhiên, ở trong tù không có thuốc để giảm triệu chứng nghiện ma tuý và rượu, anh Phạm khắc Hưng nhờ dùng phương pháp vỗ đập/ căng giãn đã thành công trị được bệnh nghiện nghiêm trọng của mình. Xin xem bài chia sẻ dưới đây của anh Hưng để thấy công hiệu của phương pháp này. Xem xong mà vẫn chưa được thuyết phục về lợi ích của phương pháp vỗ đập/ căng giãn cho sức khoẻ của mình, ít nhất quý bạn cũng có thể mách giúp cho những ai đang bị bệnh nghiện hành hạ.


"Tôi là Phạm Khắc Hưng. Tôi xin kể cuộc chiến của tôi với bịnh nghiện ma tuý, nghiện rượu, nghiện thuốc lá và nghiện cờ bạc. Những bịnh nghiện này gần như phá huỷ đời tôi. Mặc dầu đã cố gắng vài ba lần để thắng cuộc chiến này, tôi vẫn không thắng được cho đến khi tôi vào tù.

Mười ba năm trước (2006 - chú giải của người dịch), là lần đầu tiên tôi được đên nước Úc, một nước tôi thật yêu thích nhất, tôi học ngành làm tóc. Đây là ngành tôi mơ từ nhỏ. Chẳng bao lâu tôi trở nên học viên giỏi nhất lớp. Tôi có việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

Sau một vài năm làm việc cực nhọc, tôi để dành tiền đủ để mở tiệm làm tóc riêng. Tiệm làm tóc rất phát đạt. Tuy nhiên tiệm nằm trong một cộng đồng có tiếng không tốt. Vì nhu cầu phát triển mạng lưới doanh nghiệp, tôi bắt đầu móc nối với mọi thành phần xã hội.


Đó là lúc tôi khởi đầu dính dáng đến thuốc lá và rượu chè. Tôi bắt đầu cờ bạc với bạn bè trong quán rượu, rồi cờ bạc kéo theo thuốc lá và rượu chè. Tôi bắt đầu nhè nhẹ thôi nhưng chỉ trong sáu tháng tôi đã hút một bao thuốc một ngày và uống hơn hai lít bia mỗi lần.


Dĩ nhiên chẳng bao lâu tôi xài hết tiền kiếm được ở tiệm làm tóc và phải mượn tiền trả lãi cao. Để có tiền trả nợ, tôi lao đầu vô buôn ma tuý để kiếm tiền cho lẹ, nhưng cuối cùng tôi phải bán tiẹm làm tóc để trả nợ. Tôi thấy mình hoàn toàn thua bại trong cuộc đời. Tôi hết sức căng thẳng và chán chường, vì tôi không thể đối diện thực tế. 

Tôi bắt đầu dùng ma tuý để gây mê mình. Tôi dùng cocaine trước rồi nhanh chóng thử cần sa và hoá chất tinh thể ice ( hay Crystal methamphetamine, loại ma tuý hoá chất làm thoả mãn cơn nghiện nhưng huỹ hại não mạnh nhất - chú giải của người dịch). 

Xin nói thêm là lúc này tôi hút hai bao thuốc lá một ngày rồi. Và tôi nghiện rượu đến nổi tôi uống rượu như uống nước. Bấy giờ tôi ý thức là mình đã nghiện rượu, nghiện thuốc lá và nghiện ma tuý quá nặng. 


Hậu quả là sức khoẻ tôi bắt đầu suy sụp. Lúc nào cũng thấy chán chường ( trầm cảm) và lo âu. Trí nhớ trở nên tệ đến nổi tôi phải viết xuống những gi cần làm ngày mai trên giấy gắn lên tủ lạnh, nếu không thì không nhớ nổi. Tay tôi thường run và rung như người bị bịnh mất trí nhớ. Tim tôi lúc nào cũng cảm thấy đau trầm trọng, ngực như bị đau thắt, thường thấy hụt hơi, thiếu ốc xy. Cứ ba ngày là bị đau đầu và đau bụng kinh khủng. 


Tôi phải uống thuốc giảm đau hoài. Thuốc lại gây chứng mất ngủ. Có lúc liên tiếp ba ngày tôi không ngủ đước tí nào cả. Lại có lúc tôi ngủ li bì 24 đồng hồ. Tôi hết muốn ăn, nên chỉ ăn 1 lần một ngày hoặc không ăn gì cả. Lúc nào tôi cũng thấy mệt và kiệt sức, nhưng tôi chỉ biết dùng thêm ma tuý, rượu và thuốc lá để có thêm sức. Cái vòng lẩn quẩn này thật kinh khủng cho đời sống hằng ngày của tôi. Tôi cảm thấy như ở trong địa ngục nhưng không làm sao tự mình thoát ra được. Cuộc sống kinh khủng này kéo dài hơn hai năm cho đến khi tôi bị bắt vì tội buôn ma tuý.</p>


Vào tù, những triệu chứng nghiện kể trên cũng theo tôi, và một số trở nên tệ hơn vì điều kiện khắc nghiệt trong tù, nhất là chứng nhức đầu, mất ngủ, trầm cảm, lo âu và đau tim. Nhưng chữa trị trong tù là chuyện rất khó. Ngay cả sau khi vài lần gởi đơn xin chữa trị, cũng phải chờ hàng tháng mới được trả lời.


Trong tù có y viện nhưng họ không chẩn bịnh của tôi được. Họ chỉ còn cách cho tôi thuốc giảm đau Panadol. Lắm lúc đau quá không kịp xin thuốc tôi phải mượn đở thuốc của bạn tù. Tôi cũng để ý thấy những bạn tù cùng bệnh nghiện như tôi chỉ được cho uống loại thuốc làm họ ngủ li bì và gây trầm cảm nặng hơn. Điều đó khiến tôi tự nhủ phải tìm cách khác để cứu mình.

Lúc đó một vài bạn tù đã thử phương cách tự chữa và nói cho tôi biết kinh nghiệm của họ. Ít nhất có ba người trong số đó đã trải nghiệm công hiệu chữa bịnh cho chứng đau nhức, trầm cảm, cao huyết áp và tiểu đường vv.. Tôi đã chứng kiến một vài người tập căng giãn và vỗ đập ( người Hoa gọi là Paida Lajin) trong sân nhà tù.


Dầu sao tôi cũng phải chờ khá lâu nữa mới được bác sĩ Tây y chữa trị và cách chữa trị duy nhất của họ là thuốc trị đau, nên tôi nghĩ mình nên thử phương pháp tự chữa này. 


Quyết định như vậy nên tôi đến gặp ông Xiao, người bạn tù đang dạy phương pháp này. ( Chú thích: ông Xiao Hongchi là người chủ xướng phổ biến phương pháp vỗ đập và căng giãn để tự chữa bịnh ở nhiều nước. Trong lần tổ chức hội thảo ở Úc, một bé 6 tuổi bị tiểu đường chết vì cha mẹ nghe thế nào mà ngưng không cho bé uống thuốc nữa. Ông Xiao bị ra toà, bị buộc tội vô ý làm chết người và bị vào tù)


Ông Xiao kiên nhẫn giải thích và diễn tập phương pháp đồng thời bảo rằng đây không phải là liệu pháp dùng thuốc nhưng là phương pháp tự chữa trị mà ai cũng làm được. Nó giống như yoga hay Thái cực quyền. Nó đơn giản hơn những phương pháp cổ truyền khác mà tôi đã thử như cạo gió, giác hơi hay xoa bóp. 


Tôi bắt đầu tự vỗ đập và căng giãn với anh Hùng, là người đã hết bịnh đau thắt lưng và gút nhờ vỗ đập căng giãn Paida Lajin. Hai thứ bịnh đau lưng và đau gút làm khổ anh Hung nhiều năm dầu đã trị bằng nhiều thứ thuốc cho đến khi anh thử dùng phương pháp vỗ đập và căng giãn trong tù. Anh Hùng vỗ đập khuỷ tay tôi và giúp tôi căng giãn chân trên băng ghế ngoài sân một vài lần, mỗi lần 10 phút. </p>


Chỉ vậy thôi mà tôi đã cảm thấy có công hiệu. Trước nay ngày nào tôi cũng bị đau đầu, nhưng bây giờ ba tuần mới bị đau một lần, Sau một tháng tập thì cơn nhức đầu biến đi luôn. Cho đến nay 8 tháng rồi tôi không cần thuốc giảm đau Panadol nữa. Thật là một cách chữa lành cơ thể tuyệt vời mà không cần thuốc. 


Khi thấy công hiệu như vậy, tôi bắt đầu thực hiện vỗ đập căng giãn đều đặn 1-2 giờ một ngày với anh Hùng và ông Xiao. Dần đần tôi vỗ đập khắp cả người, từ đầu đến ngón chân. 


Khi thực hành như vậy có lúc tôi thấy đau và vết tím đen như bầm ( Sha) hiện lên, một hiện tượng da đổi màu vì cơ thể thải độc ra da. Tiếp theo tôi lại trải nghiệm thêm phản ứng chữa lành của cơ thể như, đổ mồ hôi, ngứa ngáy, ợ hơi, nước tiẻu hôi hám… Đây là những phản ứng tự nhiên cần thiết trong diễn trình cơ thể tự chữa lành.


Sau vài tháng thực hành, tôi hoàn toàn không còn những triệu chứng nghiện nữa, đặc biệt là những chứng hành hạ tôi nặng nhất như nhức đầu, đau tim, đau thắt ngực, hụt hơi, nhịp tim loạn, đau bụng và mất ngủ. 

Quan trọng hơn nữa là tôi hết tâm bịnh sâu kín liên quan đến tình cảm ( trầm trọng hơn bịnh thể chất). Chứng trầm cảm, lo âu, và thường xuyên nãn lòng cũng không còn nữa. Phải nói là khi bị những triệu chứng đó, tôi hoàn toàn mất tự chủ và mất hết hy vọng cho đời mình, cho tương lai, cho sự nghiệp, cho liên hệ tình cảm và sức khoẻ. Vì thân thể, tâm trí và linh hồn liên hệ chặt chẻ mật thiết, hể sưc khoẻ cơ thể cải thiện thì tự nhiên phương diện tâm linh và tình cảm của tôi cũng khá hơn. 

Dầu tôi vẫn còn ở tù và phải đối diện nhiều khó khăn, tôi thấy vui thoả và an bình từ đáy lòng.

Từ khi tôi bắt đầu tự chữa bịnh bằng phương pháp vỗ đập căng giãn chín tháng trước, tôi bị một số bạn tù cười nhạo, một số khác tìm cách ngăn cản không cho chúng tôi thực hành phương pháp, vì họ chưa trải nghiệm công hiệu chữa bịnh của nó. Đây là một phương pháp bạn khó lòng hiểu thấu trừ khi tự mình thực hành nó. Vì tự mình trải nghiệm được công hiệu chữa bịnh của nó, tôi tự nhiên vượt qua sự hiểu lầm của họ và tiếp tục thực hành đên ngày nay.


Rõ ràng là những người hiểu lầm phương pháp này là những người chưa bao giờ thử nó. Về phần chúng tôi thì không những đã thử mà còn trải nghiệm công hiệu chữa bịnh của nó. Điều đó có nghĩa là phương pháp này đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng nhận có hiệu quả một cách khoa học. Thật ra tôi đã giúp hơn 20 bạn tù hết bịnh đau vùng thắt lưng, đau gối và nhức đầu vv.. Càng ngày càng thêm người tham gia buổi tập vỗ đập và căng giãn mặc dầu vẫn còn nhiều bạn tù muốn tham gia nhưng không dám vì sợ bị cười nhạo.

Trong lúc thực hành vỗ đập căng giãn, tôi cũng cố gắng dịch quyển sách “ Healing Yourself Naturally Now” của ông Xiao Hongchi từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Làm việc này không những giúp tôi hiểu sâu hơn về hiện tượng tự chữa bịnh mà còn giúp tôi nâng cao trình độ tiếng Anh và tiếng Việt của mình.

Khi mới vào tù, tôi dùng hầu hết thời giờ để chơi bài và nói chuyện tào lao. Nhưng bây giờ tôi để nhiều thì giờ tập phương pháp tự chữa bịnh, đọc và dịch sách của ông Xiao. Tôi dịch gần xong rồi và hy vọng nó sẽ giúp nhiều người bị nghiện nhiều thứ được giải thoát như tôi, ra khỏi sự trói buộc của ma tuý, thuốc lá và rươu chè.

Tôi cũng mong mỏi các chính phủ cũng như xã hội lưu ý phương pháp tự nhiên này nhiều hơn vì nghiện ma tuý, thuốc lá và rượu chè là một vấn nạn xãy ra khắp nơi trên thế giới.

Ngoài thành quả tự chữa lành bịnh nghiện, việc thực hành và học hỏi sâu hơn phương pháp này còn giúp tôi hiểu biết nhiều hơn về Đấng Tạo hoá. 

Một thời gian ngắn sau khi vào tù tôi bắt đầu học Kinh thánh và đến nhà nguyện. Sau khi bắt đầu tập vỗ đập và căng giãn với ông Xiao, tôi để ý thấy anh Xiao cũng học Kinh thánh với ba chương trình học. Tự nhiên chúng tôi thường thảo luận về sự tạo dựng thiên nhiên của Thượng đế, kể cả hệ thống tự chữa lành cơ thẻ con người. 

Khi chúng tôi tự chữa lành được, chúng tôi kết luận rằng hệ thống cơ thể tự chữa lành là một món quà của Thượng đế, nhưng nhiều người không chấp nhận là có hệ thống này. 

Có một lần chúng tôi cùng xem video trong nhà nguyện. Phim video này trình bày làm sao vì nhận thấy cái trật tự tuyệt vời của vũ trụ được thiết kế và tạo dựng mà một nhóm khoa học gia đã có niềm tin nơi Thượng đế. Từ đó chúng tôi thảo luận về sự thiết kế và tạo dựng kỳ diệu dành cho thân thể con người và cơ chế tự chữa lành của nó. Qua sự thảo luận và thực hành phương pháp này, chúng tôi hiểu sâu hơn hơn về cơ thể con người, thấy nó như một tiểu vũ trụ nằm trong đại vũ trụ.

Khi dịch sách của anh Xiao tôi thấy đoạn văn sau đây về Thượng đế và cơ thể con người đúng y như tự mình tôi muốn nói:

“ Thân thể con người không phải là một tập hợp ngẫu biến của các nguyên tố. Nó được thiết kế và biểu hiện bởi một Đấng Siêu việt với sự thông thái và tình yêu thương. Đôi lúc nhiều người dùng tên gọi khác nhau để chỉ Đấng Siêu việt này chẳng hạn như Thượng đế, Thiên Chúa, Thần Linh, Đưc Chúa Trời, hay Đạo. Dầu tên gọi khác nhau theo văn hoá khác nhau, tất cả đều chỉ về một nguồn tối thượng. 


Mọi quan sát về phương cách vỗ đập và căng giãn được chứng kiến từ từ, tự nhiên và tự động qua thực hành. Với kiến thức không đầy đủ, con người khó lòng hiểu biết sự sáng tạo cố hữu của Thượng đế. Vì vậy người nào càng thuận phục Thượng đế - tức là Đạo, thì càng dễ chứng kiến sự sáng tạo của Thượng đế” 


Tôi khởi đầu cuộc chiến với bịnh nghiện trước khi vào tù, nhưng tôi thất bại. Nếu tôi không bị tù, tôi chắc chẳng có quan tâm đến việc học Kinh thánh, mà cũng không thích gì cách tập vỗ đập/ căng giãn Paida Lajin. Vì thế không vào tù chứng nghiện của tôi chắc tệ hơn và huỷ họai cả cuộc đời tôi, từ thể chất, tâm trí và tâm linh.

Nhưng bây giờ tôi có thể tuyên bố mình đã chiến thắng cuộc chiến với bịnh nghiện. Đây là chiến thắng do sự cứu chuộc của Thượng đế cho thân thể và linh hồn tôi qua lời Kinh thánh. Nhưng cũng qua hệ thống tự chữa lành tuyệt vời mà Thượng đế đã thiết kế và tạo dưng cho thân thể tôi.

Hằng triệu người còn đang tranh chiến với bệnh nghiện của họ, vì vậy tôi mong ước lời chia sẻ này có thể giúp họ chiến thắng với những gì tôi học được trong tù. Đó là lời yêu thương của Thượng đế và hệ thống tự chữa lành do Ngài tạo nên.

16/07/2019


Phạm Khắc Hưng

Tù nhân số MIN #609467

Dịch từ nguyên bản tiếng Anh đăng trên pailala https://pailala.org/2019/08/23/my-war-with-addiction-in-prison/?utm_source=mailpoet&utm_medium=email&utm_campaign=Jan+2019+News

Muốn biết thêm vè phương pháp vỗ đập và căng giãn xin xem ở

https://yhoctunhienonline.blogspot.com/2021/10/lieu-phap-vo-ap-paida-giup-co-tu-chua.html
 
và 
https://yhoctunhienonline.blogspot.com/2021/10/cach-cang-gian-giup-co-tu-chua-binh.html

https://yhoctunhienonline.blogspot.com/2021/10/lieu-phap-cang-gian-gan-cot.html



Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng