Dầu dừa cho vết thương

Xin mời quý bạn xem kinh nghiệm của một số người dùng dầu dừa để chữa lành vết thương và bịnh da đuợc ghi lại trong sách : "Coconut Cures: Preventing and Treating Common Health problems with Coconut" của Bác sĩ Y học tự nhiên Bruce Fife :

“Paul Sorse là một người đặc biệt nhất mà tôi đã từng gặp. Tôi bao giờ quên một ngày kia, lúc tôi đang ngồi ăn trưa trong một quán nhỏ của ông ở Newport, Rhode Island, thì một người đàn ông xăm xăm đi vào cửa trước. “Ông Paul đâu ?” Ông ta nhăn nhó la lên trong đau đớn. Miếng vải buộc chặt tay ông đã ướt đầm đìa, và máu đang nhỏ giọt xuống đất. Tôi không thể ăn nổi miếng nào nữa ngay khi ông ta xuất hiện. 

Chủ quán là một người Phi luật Tân, dáng hơi nhỏ, từ phòng phía sau bước ra và hỏi: “Anh làm sao vậy ?” 

“Tôi bị tai nạn.. Máy cắt cỏ vào tay. Ông giúp tôi với. 

“Anh vào đây..”

Paul đưa người bị thương vào sau quầy và xem xét vết thương. Phần trên của ngón tay cái lệch về một phía, chỉ dính vào ngón tay nhờ lớp da mỏng. Cũng may là không bị gẫy xương. Paul cầm phần đầu ngón tay này đặt vào đúng vị trí, dùng gạc vải băng ngón tay lại, rồi đổ dầu dừa cho ướt đẫm gạc băng. 

“Anh nhớ giữ cho gạc băng luôn thấm dầu dừa. Mấy ngày nữa trở lại gặp tôi.”

Vài tuần sau tôi gặp lại người đàn ông này, vì anh cũng là khách hàng thường xuyên của Paul. Tôi rất đỗi kinh ngạc khi thấy ngón cái của anh đã hoàn toàn lành hẳn, và không để lại vết sẹo.

Những chuyện xảy ra như vậy là chuyện thông thường... Paul có một danh sách dài những khách hàng trung thành đến với ông để tìm lời chỉ bảo cách điều trị cho nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe. Mặc dù ông không phải là thầy thuốc có bằng cấp, nhưng bệnh nhân với mọi vấn đề về sức khỏe từ khắp nơi đã đến gặp ông. 

Một phụ nữ trung niên giải thích rằng bà đã nhiều năm phải khổ sở về một bệnh ngoài da mãn tính, mà ngay cả bác sĩ cũng không rõ là bệnh gì. Các bác sĩ đã cho bà nhiều loại dầu xức, kem, và thuốc uống, nhưng tất cả đều vô hiệu.. Bà thất vọng và sẵn sàng thử bất cứ điều gì có thể làm giảm bớt tình trạng của bà. Paul chỉ cho bà dùng dầu dừa xoa vào chỗ da bị bệnh. Bà bắt đầu mỗi ngày làm theo hướng dẫn và sửng sốt khi thấy mình khỏi bệnh, cứ như một phép lạ. Bà trở nên một người hâm mộ ông và tiếp tục đến tiệm để mua dầu. 

Cả tôi cũng được một chữa lành lạ lùng nữa. Phía sau đầu tôi có một u nang cứng to bằng đồng 25 xu. Bác sĩ muốn mổ để lấy nó đi, nhưng trước khi mổ, tôi đến gặp Paul trước. Ông nói tôi dùng tay chà nhẹ dầu dừa lên lên chỗ u.... Tôi cứ tiếp tục xoa thêm dầu dừa, giữ cho chỗ u luôn ẩm. Tôi làm như thế trong vài giờ khi xem TV. Sau một lúc, chỗ u bắt đầu mềm và bất ngờ chất lỏng bên trong khối u thoát ra ngoài qua lỗ chân lông, và khối u biến mất. Không có dấu hở miệng. Nó không bao giờ tái trở lại. 

Mới đầu tôi ngạc nhiên về vài việc chữa lành chứng kiến tận mắt ở tiệm của Paul cũng như nghe những gì mà khách hàng kể lại. Nhưng dần dần những « phép lạ » này trở nên quen thuộc với tôi. Sự chữa trị của Paul luôn luôn bao gồm việc dùng dầu dừa. Dầu dừa là sản phẩm duy nhất mà Paul bán.

Danh tiếng của ông như một người chữa lành, chỉ dùng dầu dừa, được khắp thành phố biết đến. Ông thực sự tin tưởng vào khả năng chữa lành của dầu dừa và muốn giúp người khác hơn là ông muốn tiền bạc của họ. Với ông, dầu dừa là thứ chữa bách bệnh, hữu dụng cho mọi loại bệnh. Nhiều khách hàng của ông cũng đồng ý như vậy.

Chúng tôi trở thành bạn thân. Ông không ngừng nói về dầu dừa của ông và mơ ước ngày nào đó ông có thể chữa trị cho cả thế giới khỏi bệnh tật. Mọi cuộc đối thoại của ông đều bắt đầu và kết thúc về dầu dừa. « Về thức ăn, dầu dừa là vua, xoài là nữ hoàng », ông nói như vậy. Cầm bình dầu dừa trong tay, ông nói: « Bí quyết của sức khỏe nằm trong bình này. Có hàng triệu người trên thế giới đang chết dần vì đói và bệnh tật. Điều này làm tôi rất buồn khi thấy mình có câu giải đáp cho vấn đề mà vẫn chưa làm gì được ! »

Khi sử dụng như dầu bôi, không gì có thể sánh được với dầu dừa. Paul nói dầu dừa chữa mọi loại bệnh về da, ngay cả bệnh vảy nến (psoriasis). Da cần được giữ ẩm luôn luôn với dầu dừa cho tới khi lành hẳn. Dầu dừa cầm máu khi xoa lên với một chút ấn nhẹ. Nó phòng ngừa nhiễm trùng. Khi xoa bóp toàn thân dầu dừa giúp điều hòa thân nhiệt ; nếu bạn bị sốt dầu dừa sẽ giúp hạ sốt. Dầu dừa làm giảm nhức, đau, và sưng của vết ong đốt, sâu bọ cắn, nhiễm cỏ độc (poison ivy). Rất tuyệt vời khi chữa phỏng, ngăn ngừa chứng thối loét do nằm liệt giường, giúp da căng trẻ, chữa mụn, gầu, làm dịu môi khô nứt, da cháy nắng, da tê cóng, sởi của em bé, và đau lợi.

Dùng trong thời kỳ mang thai, có thể ngừa những vết đốm căng da cũng như làm da mau đàn hồi lại sau khi sanh.

Paul nói rằng dầu thấm vào da qua lỗ chân lông, tẩy sạch chúng và cho phép cơ thể bài tiết chất bẩn ra ngoài. Khi lỗ chân lông thải chất dơ, chúng bị nghẹt và gây ra mụn nhọt, mụn đầu đinh,...Khi dầu thấm vào lỗ chân lông, nó sẽ làm chảy tan những chất cặn này.

Dầu dường như có tác động kỳ diệu trên hầu hết các bệnh về da. Vợ tôi có một bớt ruồi đậm màu lớn bằng cục tẩy viết chì ở ngực. Paul nói vợ tôi có thể làm bay vết bớt đi bằng cách bôi dầu dừa và giữ chỗ đó luôn có dầu. Bôi ngày một lần thì dần dần cũng hết nhưng sẽ lâu hơn. Cô bôi dầu cứ mỗi một hay hai tiếng . những ngày sau đó bớt ruồi bắt đầu thu nhỏ lại , lỗ chân lông mọc ra. Cuối cùng bớt ruồi biến mất. Thật là hay !

Tôi nuôi hai con chó. Một con có một cục bướu gần mắt. Thầy thuốc thú y đề nghị mổ vì nguy hiểm cho mắt. Tôi nghĩ nếu dầu dừa tốt cho con người thì cũng tốt cho thú vật, cho nên tôi bắt đầu bôi dầu dừa vào bướu trên trán con chó. Càng ngày bướu càng nhỏ dần đi cho đến lúc mất hẳn. Không bao giờ bị bướu tái trở lại. Chúng tôi đã tránh được giải phẫu.

Sau đó con chó thứ hai bị một vết lở loét ở phần phía dưới mũi. Thày thuốc thú y cho uống trụ sinh, nhưng không khỏi. Sau một tuần tôi không cho nó uống thuốc nữa mà bôi dầu dừa vào vết lở đó. Vết lở nặng hơn trong vài ngày rồi bắt đầu lành. 

Paul luôn dùng dầu dừa khi nấu ăn. Mỗi ngày ông uống một muỗng cà-phê dầu dừa, và xoa dầu vào người từ đầu đến chân. Dầu dừa là thuốc bổ giữ cho ông trẻ trung cả bên trong lẫn bên ngoài. Đó cũng là thuốc uống hữu hiệu nữa. Paul nói : « Khi ăn dầu dừa, nó sẽ giúp chữa trị bệnh về bao tử và đường ruột. » 

Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng