Thực tập thử nghiệm CBNLN với người quen thân

 

Trên bàn

Bạn đã khởi động khả năng CBNLN qua hai tay, rồi bạn đã khám phá cảm giác tiếp xúc với năng lương CBNLN như thế nào, bạn cũng đã làm quen chơi đùa với nó và duy trì sự hiện diện của nó bằng cách di động vòng vòng hai tay. 

Bây giờ bạn muốn thấy điều gì xảy ra khi đem một cộng sự viên thứ ba - trong vai trò người bịnh-  vào công tác này.

Bằng cách nào  bạn đem người thứ ba vào dòng lưu chuyển năng lượng NLN giữa bạn và vũ trụ? Phản ứng nào bạn nghĩ là sẽ xảy ra - từ người bịnh và chính mình?

Trước khi trả lời những câu hỏi này, BS Eric đề nghị tốt nhất là nên chọn một người thân chịu làm "người bịnh" nằm trên bàn để bạn thực tập thử nghiệm.

Lần đầu tiên thử nghiệm thì cả bạn và "người bịnh" nên ở trong tình trạng không mong chờ kết quả nào cả.

Nói cách khác, chỉ nên thực tập thử nghiệm trên một người không mong được chữa bịnh gì đó mà cũng không quyết tâm chứng minh là bạn sai. BS Eric gợi ý là bạn chỉ nói với họ rằng: "Tôi có đọc quyển sách hay trang mạng lạ kỳ  này ... cho biết.... Xin phép cho tôi xem bàn tay (anh/chị/cô/chú..) một chút được  không? Nếu được thì đem bàn tay lên hai bên xung quanh bàn tay của họ , rồi bắt đầu  "để ý cảm giác có năng lượng NLN (feel it), tìm thấy nó (find it), căng kéo nó (stretch it)". 

Một khi cảm thấy nó đáp lại trong tay mình, thì hỏi người đó cảm thấy thế nào. Không cần người đó thật sự muốn chữa bịnh - mặc dầu luôn luôn đem lại lợi ích cho những người tham gia. Đừng coi nó nghiêm trọng. Đừng để mình bị áp lực "làm cái gì đó" hay là "biểu diễn". Đừng mớm câu trả lời bằng cách bảo cho họ biết bạn mong họ cảm thấy thế nào.  Chỉ đơn giản chơi giỡn. Đê ý cảm giác nó tạo ra. Tìm thấy nó, căng nó ra, Chờ cho nó đến, rồi đi với nó. Và lắng nghe bằng bàn tay mình. Lắng nghe ... theo  một nghĩa khác.

Nếu  ở trong môi trường thư thả hơn, bạn có thể nhờ người thân nằm trên ngửa trên bàn xoa bóp (massage table) hay trên cái gì khác bạn thấy thuận tiện. Yêu cầu người thân nhắm mắt lại, và nhắc họ chú ý, chỉ chú ý thôi, chứ đừng suy nghĩ là mình đang tham gia một cuộc thử nghiệm mà chỉ quan sát khi nào có gì đáng để ý hay không; chỉ nằm đó và buông thả, như là đang hưởng một thời gian nghỉ ngơi bất ngờ.

BS Eric không đề nghị là yêu cầu họ để đầu óc trống không hay đừng suy nghĩ gì cả. Thông thường ai cũng khó giữ cho đầu óc không suy nghĩ gì cả. Trí não luôn luôn di chuyển. Nên hãy đề nghị họ chỉ đê ý bất kể cái gì làm họ chú ý trong lúc đó. Như thế sẽ giúp họ có việc để làm và giúp giải toả áp lực thường gặp khi cố gắng không suy nghĩ gì hết ... mà thấy mình không biết làm sao. Hướng họ chú ý vào bên trong cơ thể họ và đưa sự chú ý đó di chuyển qua cơ thể. Việc quan sát cái gì họ thấy là lạ có thể giúp đầu óc họ bận rộn mà không bị lạc đường trong ý nghĩ " nên" và "không nên".

Bây giờ là lúc bạn sẵn sàng để bắt đầu rồi đó.

Cần đủ không gian

Giữa người bịnh và bạn là người thực tập. Trước hết để bạn thấy cảm giác và các thể hiện phản ứng của người bịnh. Thứ hai là để người bịnh không bị trở ngại trong việc đáp ứng tần số năng lượng NLN.
Người bịnh có thể đáp ứng bằng nhiều hình thức: Một số có thể nghe, thấy, ngửi được những thứ mà người khác trong phòng không biết. Một số có thể phản ứng bằng những cử động ngoài ý muốn, như rung, co duỗi hoặc lắc tay chân hay thân người....Bạn không muốn làm trở ngại diễn trình đó.

Vì vậy bạn  không nên mặt y phục thùng thình có thể vướng đụng người bịnh khi bạn di chuyển xung quanh họ. Cũng không dùng dầu thơm, âm nhạc, hát ngân nga ảnh hưởng đến diễn trình thể hiện phản ứng cua người bịnh.

Di chuyển dọc theo thân mình người bịnh. 

1. Trước hết, đứng gần thân mình người bịnh. Gần bao nhiêu? Sau khi kết nối được với sinh trường (biofield) của người bịnh, BS Eric thấy thích đem tay mình tới cách thân mình người bịnh khoảng 30 đến 60 phân. Năng lượng tăng lên khi BS Eric chuyển ra xa. BS Eric không biết tại sao như vậy.

2. Di chuyển tới gần rồi lùi ra xa người bịnh, tiếp tục duy trì chú ý đến cảm giác bàn tay mình khi quan sát phản ứng của người bịnh. Trong khi người bịnh cần nhắm mắt thì bạn cần mở mắt lúc thực hành CBNLN. Mắt bạn là một phần quan trọng của tiến trình chữa bịnh và chúng có mục tiêu quan trọng hơn là chỉ để nhìn góc tường.

3. Khảo sát khi bạn đi theo năng lượng. Để năng lượng hướng dẫn bạn. Quan sát phản ứng người bịnh bị ảnh hưởng thế nào bởi cử đông của bạn. Quan sát xem sự thay đổi phản ứng của người bịnh liên hệ thế nào với sự thay đổi cường độ và đặc điểm của năng lượng mà bạn cảm thấy trên tay và xung quanh tay mình. Một khi bạn cảm thấy thoải mới hơn với nó (năng lương NLN), bạn sẽ bắt đầu thấy hiện tượng ghi nhận phản ứng cũng thể hiện trên thân mình nữa.

4.Nên bắt đầu từ phần nào của cơ thể người bịnh. Đầu hay tay? Hay chỗ nào khác ? Vấn đề này thật sự không quan trọng. BS Eric thường bắt đầu từ vùng đầu hay ngực. Bắt đầu từ bàn chân cũng là chuyện thường. Tuỳ theo bản năng của mình, và thường tuỳ vào lối tiếp cận của mình. Nói cho cùng, đừng quan tâm đến chuyện đó quá nhiều mà lạc hướng.

5. Nếu bạn chọn bắt đầu từ vùng đầu  thì đứng sao cho thoải mái để hai tay nằm hai bên đầu người bịnh, cánh tay thư dãn và dang ra phía trước cách tự nhiên. Rồi dò tìm năng lương - hay nói đúng hơn là để năng lượng tìm thấy bạn. Một lần nữa, dò cảm giác có nó, tìm thấy nó và căng dãn nó. Đế ý cảm giác rần rần, hay nóng ấm, hay lạnh hay cảm giác nào riêng cho bạn. Đừng quan tâm là mình có nhận đúng cảm giác không. Bất cứ cảm giác nào bạn cảm thấy được là cảm giác thích hợp. Không phải cái cảm giác bạn thấy mà sự việc bạn cảm thấy là điều quan trọng. Một khi biết nó ở đó thì làm. quen với nó một tí - căng dãn nó như căng dãn kẹo kéo hay lò xo Slinky.

Bây giờ, với hai tay ở vị trí thư dãn,  di chuyển chúng vô ra  hay quơ hai tay theo vòng tròn nhỏ. Pha trộn, ghép đôi, và phối hợp những chuyển động này sao cho thấy hợp điệu. Đây là nhịp sống của bạn. Năng lượng của bạn bây giờ bước vào một lãnh vực khác, và sự hiểu biết của bạn sẽ sâu xa hơn,  và thu nhập năng lực đó vào đời mình. Bạn đang tìm thấy nhịp điệu khuếch đại bước sóng, và khuếch đại năng lượng chạy qua người mình. Những gì cần có để khuếch đại năng lượng đó bây giờ nằm trong cuộc đời và sự kiểm soát của bạn.

BS Eric thường bắt đầu bằng cách quay hai tay theo mặt đứng nếu đứng gần đầu hay bàn chân người bịnh hay là theo mặt bằng nếu đứng gần thân trên.  Hay là cũng có thể để hai tay di chuyển qua lại như tìm tòi khảo sát. Đừng phân tích quá nhiều; chỉ cần cho phép tay mình chuyển động và khảo sát theo bản năng mình.

Những gì bạn đang làm ở đây là phát triển mối liên hệ hay là mối giao tiếp giữa lĩnh vực năng lượng của mình và của người bịnh. Bạn đang kết nối năng lượng của mình với năng lượng của người bịnh và với vũ trụ còn lại. Không những người bịnh cảm thấy nó, mà bạn sẽ thường có thể cảm thây cử đông của tay kia ở tay này. 

Chẳng hạn,  hình dung một người nằm ngửa trên bàn, còn bạn thì đứng bên trái của họ hướng về họ. Thử liên tục quơ tay trái của bạn - úp xuống- thành vòng tròn nhỏ phía trên vùng chân của họ để cho cảm giác trong tay mình từ từ tăng lên. Bây giờ căng kéo nó lên một chút và duy trì nó ở cường độ căng kéo đó. Rồi giơ tay mặt lên khoảng 30 phân phía trên vùng ngực người đó. Cũng bắt đầu tìm tòi bằng cách quơ nó thành vòng tròn nhỏ và căng kéo nó lên. Khi giữ mỗi tay ở vị trí căng kéo, hãy để ý rằng bạn có thể chắc chắn phát hiện sự di chuyển vòng vòng của tay mặt làm cho năng lượng trong tay trái xoáy lên.  Khi bạn đạt đến mức bén nhạy này, bạn có thể  ý thức được cấp độ mới trong vòng phản hồi (feedback loop). Đây là bước kế tiếp để tiến lên trình độ thông thạo, vì phản hồi là một công cụ cần thiết lúc này. Những năng lượng này lưu chuyển qua bạn. Bạn không những là một phần, mà là một tham dự viên trong sự trao đổi này. Nó không nằm bên ngoài mà bên trong bạn.

Đây là lần đầu tiên bạn làm cho năng lượng của người khác dính vào một diễn trình thay đổi. Cái mà bạn cảm thấy được là tình trạng hợp lưu (confluence - tình trạng nhiều dòng hợp lại -) - và sự hợp lưu này cho phép bạn có kinh nghiệm tri giác sâu hơn, không những trong lúc chữa bịnh mà trong đời mình.

Không có gì cản trở

Nhóm Từ then chốt là "điểm hợp lưu". Một nhóm từ soi sáng khác là " căn cơ". Quan điểm cổ lổ sĩ dựa trên thế giới vật chất, cùng với ý niệm bị không gian bốn chiều giới hạn có thể làm cho người ta nghĩ rằng thân thể mình sẽ cản trở hay làm chậm sự lưu chuyển của năng lượng. Bằng chứng là các thầy lang thường bị ảo tương này nên khi chữa bịnh phải xoay người bịnh sang phía kia. Thật sự không có phía bên kia. Đó là một ảo tưởng dựa trên sự sợ hãi. Cho nên con người trước mặt bạn không hề làm cản trở sự lưu chuyển của năng lượng Nối lại Nguồn. Thật ra, chúng là một phần bất phân trong sự tương tác. Căn cơ của họ là một bộ phận tạo nên sự hợp lưu mới này. Không những người này đóng góp, nhưng họ không thể cản trở năng lượng dầu  to khoẻ đi nữa.

Nếu điều này hơi khó hiểu với bạn, BS Eric có lời giải thích  trên quan điểm vật lý học:  Nếu rút hết khoảng không trong cơ thể con người, thì cả cơ thể chỉ còn lại cỡ trái cầu golf nằm trong một sân đá bóng không người. Có nghĩa trong thân thể con người có dư dã không gian để năng lương chạy từ đầu này sang đầu kia.

Làm theo điều mình cảm thấy là đúng

Lúc này bạn và người bịnh cùng chia sẻ một năng lượng. Bắt đầu di chuyển từ từ dọc theo thân mình họ. Để hai tay mình tiếp tục tới gần và ra xa với năng lượng đó. Đi theo hướng nào bạn thấy đúng với mình. Tay nên quơ theo vòng tròn, hay căng kéo hay cho chúng trôi nổi? Cứ để tay mình làm theo ý chúng. Bạn đang tương tác với sức sống. 
Bạn là người tiếp nhận. Đây không phải là một diễn tiến quyết định có ý thức. Giống như khi bạn đi đây đi đó. Bạn biết mình đi từ nơi này đến nơi khác, nhưng bạn không suy nghĩ, bạn cứ bước đi.

Nếu bạn thấy mình lại nghĩ vớ vẫn đến chuyện khác, thì làm lại bài tập hình dung mình nói chuyện điện thoại với một người nào đó. Rồi nhướng mắt lên qua một bên một chút. Nhớ là mình đang lắng nghe, Lắng nghe bằng hai tay. Chỉ phải chú ý. Đừng nghĩ tới cảm giác mình thấy. Đừng phân tích nó, đừng giải thích nó. Chỉ cảm nhận thôi.

Để minh dẫn, BS Eric chia sẻ những gì BS có thể làm trong một buổi chữa bịnh tiêu biểu. 

" Tôi có thể bắt đầu từ cuối bàn xoa bóp, quơ vòng vòng một tay về phía lòng bàn chân người bịnh. Tôi có thể cảm thấy như mình đang quấy động cái gì đó, mặc dầu sự thật là tôi không biết tại sao nó thường xảy ra như vậy khi tôi bắt đầu một phiên chữa bịnh.  Tôi không ý thức là mình chọn như thế và tôi cũng thường bắt đầu từ phía trên vùng bụng hoặc từ trên đầu. Cái cử động theo vòng tròn hay quấy động nâng cao ý thức cảm giác ban đầu của tôi, y như bạn có thể ngọ quậy ngón chân một tí khi mới bước chân xuống hồ .
Tôi thường bắt đầu bằng cách tìm vùng nào trên người bịnh có phản hồi hay cảm giác mạnh nhất. Mắt người bịnh có thể còn mở và chúng tôi có thể trò chuyện khi tôi quơ một tay vòng vòng, trong khi tay kia đầy hay kéo. Cuối cùng tôi yêu cầu người bịnh nhắm mắt  lạ và thư dãn, rồi tiếp tục từ đó."

Tay phải biết tay trái đang làm gì

BS Eric ít khi di chuyển đồng điệu hai tay với lý do là vì mỗi vùng gây cảm giác riêng biệt. Khi di chuyển dọc theo thân người bịnh, nên "lắng nghe" bằng hai tay mình, cảnh giác sự thay đổi trong cảm giác đối với năng lượng NLN. Khi bạn thấy năng lượng mạnh lên hay yếu đi cách bất thường, chơi giỡn với nó (play with it) - căng kéo nó, tương tác (interact) với nó. Bất cứ khi nào năng lượng người bịnh làm bạn chú  ý thì ngừng lại để chơi giỡn với nó mà không có mục đích gì trong đầu. Chú tâm tới cái gì diễn ra chứ không phải kết quả. Chỉ đơn giản chơi giỡn vói nó khi bạn thấy thích thú. Rồi tiếp tục.
Trong lúc đó chú tâm đến phần thân thể còn lại của người bịnh. Nhìn hai mắt người bịnh mà không quên để ý đến phần thân thể còn lại. Lấy hết sức ý thức tất cả những thay đổi, và lập liền hệ những phản ứng này với cảm giác  trong tay mình cùng lúc đó.

Những ký nhận thông thường (Common Registers)

Theo định nghĩa của BS Eric, mỗi ký nhận là một phản ứng vật lý (physical) hay sinh lý (physiologic) ngoài ý muốn (involuntary) đối với tần số năng lượng NLN. Những ký nhận này biến đổi và ngẫu biến (random)  giống như cảm giác chúng ta thấy có trong buổi chữa bịnh. Không có ký nhận đơn độc nào để chờ đợi. Một số người ký nhận mạnh hơn người khác - Nhưng khi tạo được sự kết nối, bạn sẽ thấy rõ ràng ở người bịnh. Một khi năng lương NLN bạn tiếp nhận kéo theo năng lượng  người bịnh, bạn sẽ có dịp thấy rõ ràng những ký nhận này. (xem 1 video tiêu biểu).

Hiện tượng ký nhận hay phản ứng như thế nào đi nữa, bạn cứ yên lòng mà không cần phải giải thích nó hay có ý kiên nó ám chỉ cái gì. Đây là những phản ứng tự động, như phản xạ giựt đầu gối khi bác sĩ gõ vào đầu gối. Chảy nước mắt có thê thể hiện vui mừng cũng như buồn rầu hay là vì hết đau.

Những biểu hiện ký nhận ngoài ý muốn này có nghĩa gì?
Chúng là biểu hiện rằng người bịnh trên bàn đã tới một chỗ, ở đó sự chữa lành cho họ được quyết định .
Biểu hiện ký nhận thường không dính dáng gì đến đến vùng cơ thể được nghĩ rằng đang bị bịnh hay thương tổn.

(Sau khi tập khởi đông khả năng chữa bịnh lối NLN, và làm quen với nó, tôi không biết chắc là mình có khả năng đó hay không. Chỉ sau khi thử thực tập trên vài người bịnh, và được  họ cho biết rằng họ cảm thấy như có bàn tay đụng họ, hoặc thấy thấy cả người rung động, tôi mới tin rằng mình đã có khả năng CBNLN). 

Mắt chuyển động nhanh 
Hai con ngươi di chuyển qua lại nhanh mặc dù mắt nhắm

Cách thở và nhịp thở thay đổi
Người bịnh có thể thở nhanh hơn, sâu hơn hoặc thờ không đều hoặc thở ồn ào hổn hển hoặc ngáy mặc dầu vẫn thức. Ngay cả ngừng thở. Đừng lo. Khi tới lúc thở trở lại, họ sẽ thở lại bình thường.

Nuốt nước miếng
Ghi nhận này xảy ra trong vài phút đầu buổi chữa bịnh, nhưng ít thường xuyên và ít mạnh hơn ký nhận mắt chuyển động nhanh hay thay đổi cách thở.

Chảy Nước mắt
Chảy nước mắt là một phản ứng trước chân lý cảm động, trước trải nghiệm và nhớ Chân lý. Nó biểu hiện sự nhận ra chỗ mà tất cả chúng ta xuất phát và sẽ trở về, chỗ mà lầu lắm rồi chúng ta chưa thấy. 

Cười lớn tiếng
Có khi người nằm trên bàn tự nhiên cười lớn tiếng mà không kiểm soát được. Rất có thê họ bảo họ không biết tại sao cười như vậy. Nhưng cho họ biết cười như vậy không có sao thì ký nhận thường sớm lắng dịu đi.

Ngón tay cựa quậy
Có lúc ở cả hai tay, có lúc ở chỉ một tay, có lúc đồng điệu, có lúc không. Có lúc cánh tay, bàn tay cũng cử động, lắc hay xoay qua xoay lại.

Đầu lắc qua lắc lại và thân mình chuyển động. Bạn cũng có thể thấy cánh tay hoặc và chân "nhảy lên"

Sôi bụng
Ký nhận này cũng thường xảy ra. Bạn nên nói cho người bịnh biết trước để họ không thấy kỳ cục rồi  mất thoải mái.

Để mọi chuyện xảy ra tự nhiên ... và trách nhiệm của bạn

Hãy để mọi chuyện xảy ra tự nhiên. Từ bên ngoài bạn không thể diễn giải đúng đắn là người trên bàn đang trải nghiệm điều gì, nhưng thật ra nguồn năng lượng NLN có trí tuệ riêng của nó - Một Trí tuệ Rất cao siêu. Nó biết điêu gì là thích hợp nhất cho người bịnh trên bàn, mặc dầu đầu óc tri thức giới hạn ưa suy luận của chúng ta có thể không biết.
Theo BS Eric thì các buổi chữa bịnh NLN hầu như luôn luôn dễ chịu, có giá trị và độc đáo đối với người bịnh. Rất hiếm khi người bịnh thấy khác. Nhưng họ diễn giải buổi chữa bịnh NLN như thế nào thì không thuộc trách nhiệm của bạn. Dầu vậy, bạn chắc muốn theo lẽ thường mà làm việc. Một người khóc trên bàn hay bên ngoài tỏ vẻ đau khổ  thường không có gì đau khổ bên trong. Nhưng có lẽ bạn nên xem chừng một người ôm ngực, hướng lên trời, thều thào :" Tôi tới, tôi tới , E tên". Hãy dùng sự suy xét và phán đón của mình mà quyết định nên hay không nên tạm ngưng buổi chữa bịnh.
Có thể không bao giờ chúng ta cần phải can thiệp, vì mọi chuyện xảy ra đểu được sắp xếp bởi một quyền lực vượt quá sự hiểu biết của chúng ta. Nhưng nếu bạn thấy cần can thiệp thì với một lời nhẹ nhàng, bạn thường có thể kiểm điểm tình trạng của người bịnh. Nếu người bịnh không ứng đáp, bạn có thể đem họ ra bằng cách chạm tay vào vai họ và gọi tên họ. Nói họ mở mắt ra một lúc cho tới khi họ tỉnh lại. Chuẩn bị sẵn một ly nước bên cạnh cũng ích lợi. 

Thỉnh thoảng, có người không thấy được chữa lành gì cả. Bạn cũng không chịu trách nhiệm chuyện đó. Kết quả chữa lành có thể đến trong hình thức không thây được ngay, mà cũng có thể dưới một hình thức không dễ thấy được trong tương lai gần. Theo BS Eric thì ông cảm thấy mọi người đến CBNLN đều được chữa lành: Chỉ là nó có thể đến một cách thầm lặng thôi.

Cảm giác bạn có thể có

Sau đầy là một số những cảm giác được các người thực hành lối CBNLN báo cáo:

Bong bóng:         Một cảm giác như có bong bong nho nhỏ trong tay bạn
Nước:                 Thường có cảm giác như có giọt nước hay giọt mưa nhẹ rơi vào tay 
Đốm lấp lánh:     Y như đốm pháo bông lấp lánh rơi xuống bạn

Những cảm giác khác thông thường  khác bạn có thể gặp gồm:
- Khô
- Nóng
- Lạnh, 
- Khô, ướt, nóng lạng cùng một lúc
- Như bị kéo
- Như bị đẩy
- Phập phồng
- Lức kéo từ trường
- Lực đẩy từ trường
- Mật độ không khí thay đổi
- Gió nhẹ
- Phồng ra

Tiếp tục di chuyển

Nếu không cảm thấy gì hết, có lẽ bạn cố gắng quá mức. Cứ buông thả và chờ , tự nói rằng : Được rồi. Tôi hơi chú tâm qua nhiều chỗ này. Tôi sẽ lùi lại và để cảm giác trở lại tay. Đưa lại sự chú ý về tay mình. và chờ nó trở lại. Đơn giản vậy thôi,
Vùng cơ thể đáp ứng mạnh không nhất thiết giống nhau cho mọi người bịnh dầu cùng một thầy chữa bịnh, cũng như không giống nhau đối với mọi thầy chữa bịnh dầu cùng một người bịnh.

Những điểm nối kết đa hướng (Omnidirectional connection points)

 Những điểm hay vùng có khuynh hướng biểu lộ ký nhận mạnh nhất gồm:

Đỉnh đầu

Giữa trán

Cổ họng

Vùng tim

Bụng dưới

Lưng hay đỉnh bàn tay và cổ tay

Phía trên bàn chân và vùng mềm trên mắt cá. 


Cần lưu ý:

Bạn phải chấp nhận rằng có những người bịnh biểu lộ nhiều ký nhận hơn người khác. Điều đó không có nghĩa là diễn tiến chữa bịnh tốt hơn hay tệ hơn những trường hợp khác. Cũng không có nghĩa là có hiệu qua nhiều hơn hay ít hơn.
Để mắt nhìn những vùng chính mà người bịnh biểu lộ ký nhận như mắt, cách thở hay nuốt nước miếng; nhưng cũng để mắt nhìn những vùng xa như ngón tay, ngón chân... Cùng lúc đó tập nhận ra những cảm giác đi với sự di chuyển của mình. Đây là hệ thống phản hồi đa cấp, hai chiều, linh động của bạn.

Nguồn: Eric Pearl (2001)  The Reconnection, Heal Others, Heal Yourself  - Chapter 20




Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng