Chống bịnh mất trí nhớ Alzheimer's hữu hiệu bằng dầu dừa và rau đắng

Chúng ta cảm thấy buồn khi một số bạn bè, người thân của mình có dấu hiệu mắc bệnh Alzheimer và đang chuẩn bị cho một tương lai với những triệu chứng nặng nề hơn của căn bệnh này, đặc biệt là mất trí nhớ và khả năng tự chăm sóc bản thân. Hầu hết chúng ta chỉ biết rằng chưa tìm ra cách chữa khỏi căn bệnh này và chúng ta không thể làm gì về điều đó.

Trên thực tế, mặc dù không có cách chữa trị nhưng có một số cách tự nhiên có thể ngăn chặn không cho bệnh Alzheimer trở nên tồi tệ hơn và khôi phục các chức năng của não bao gồm cả trí nhớ ở một mức độ nào đó. Hai phương pháp được nghiên cứu kỹ lưỡng là 

1/ sử dụng chất béo  chuỗi trung bình (chiếm 60% dầu dừa nguyên chất) và 2/dùng chiết xuất bacopa monnierie (rau đắng).

1. Sử dụng chất béo chuỗi trung bình Medium Chain Triglyceride (MCT) trong dầu dừa để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh và cải thiện các triệu chứng.

Phương pháp này được Bác sĩ Mary Newport thử nghiệm lần đầu tiên cho chồng cô vào năm 2008.

Bác sĩ Mary Newport là người đầu tiên dùng phương pháp này cho chồng bà sau khi chồng bà bị suy sụp trí nhớ trầm trọng trong 8 năm.

Bà kể lại như sau:

“ Chồng tôi, Steve, có triệu chứng khởi phát bịnh Alzheimers khi anh ta mới 51 tuổi, và cứ tiếp tục suy sút trí nhớ liên tục. Và tới năm 2008, bảy năm sau, chồng tôi tiếp tục suy sụp trí nhớ càng nhanh hơn làm chúng tôi tuyệt vọng. Lúc đó có rất ít thử nghiệm lâm sàng thuốc chữa trị, nhưng Steve không đáp ứng tiêu chuẩn tham gia. Rồi có 2 thứ thuốc mới cần thử nghiệm ra đời mà anh Steve có thể  tham gia thử nghiệm và được hẹn phỏng vấn trong 2 ngày liên tiếp. Chuyện đó xãy ra khi báo chí thông cáo là có một loại thuốc dưới dạng thực phẩm sẽ được tung ra trong vòng 1 năm, bây giờ gọi là Axona. Nhưng lúc đó vẫn còn đang được nghiên cứu và nói là nó cải thiện trí nhớ và khản năng nhận thức cho một nữa số người bị Alzheimer’s dùng thử. Nhưng không nói đó là gì, và bằng cách nào nó tác dụng như vậy.

Nhưng nó vẫn đang được nghiên cứu và người ta nói rằng nó đã cải thiện trí nhớ và nhận thức của gần một nửa số người mắc bệnh Alzheimer đã dùng nó và không nói nó là gì, nó có tác dụng thế nào.

Vì vậy, qua mạng trực tuyến tôi tìm đơn xin cấp bằng sáng chế của họ  và biết được tất cả những nghiên cứu thực sự thú vị này. Họ nhận định rằng bệnh Alzheimer là một loại bệnh tiểu đường ở não, vì có vấn đề về kháng insulin trong việc đưa glucose vào tế bào não và nếu có thể cung cấp ketone thay thế glucose để cung cấp năng lượng cho não, thì có thể cải thiện triệu chứng  bệnh Alzheimer. Vì thế tôi thấy rất thích thú và tôi biết dầu MCT là gì. Sản phẩm này là dầu MCT, dầu mỡ triglycerid chuỗi trung bình. ….

Và thế là tôi nghĩ, "Được rồi, đây là điều tôi có thể làm cho anh ấy." Tôi không biết mình có thể mua dầu MCT không cần toa. Rồi tôi biết rằng nó được chiết xuất từ dầu dừa. Vì vậy, điều đầu tiên chúng tôi làm là sử dụng dầu dừa, nguồn cung cấp chất béo chuỗi trung bình tự nhiên phong phú nhất. Vì vậy, tình cờ là anh ấy có một ngày trước và một ngày sau khi chúng tôi bắt đầu dùng dầu dừa, bởi vì anh ấy đã lên lịch xét nghiệm cho hai nghiên cứu lâm sàng ở hai thành phố khác nhau. Và điểm số của anh ấy đã được cải thiện đáng kể từ ngày hôm trước đến ngày sau khi anh ấy dùng dầu dừa, và điều đó thực sự rất hấp dẫn. Và sự cải thiện trở nên rõ ràng trong bốn tới năm ngày tiêp theo. Anh ấy trở nên tỉnh táo hơn, nói nhiều hơn, nét linh hoạt trở lại trên khuôn mặt của anh ấy. Anh ấy nói rằng nó giống như một công tắc đèn bật lên trong đầu anh ấy vào ngày anh ấy bắt đầu sử dụng dầu dừa, và anh ấy nói đi nói lại điều đó. Và sau đó chúng tôi bắt đầu thêm dầu MCT để cố gắng đạt được mức ketone cao hơn. Và tôi không muốn  bỏ dầu dừa vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe và nó tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, những thứ khác có thể góp phần gây ra bệnh Alzheimer. Tôi  không muốn cản trỡ tiến triển đó, vì vậy tôi bắt đầu trộn dầu dừa và MCT và anh ấy thực sự đã tiến bộ khá đáng kể trong năm đầu tiên. Anh ấy đã tiến bộ rất nhiều đến mức có thể làm tình nguyện viên ở kho cung ứng tại bệnh viện nơi tôi làm việc.

(Ở một nơi khác trên trang dinh dưỡng-USA, Bác sĩ Mary kể chi tiết rằng trước khi thêm MCT, cô ấy đã cho chồng mình uống khoảng hơn 2 thìa dầu dừa mỗi ngày)

Trong phần kết của một bài báo của Fernando và cộng sự  năm 2015 với tựa đề “Vai trò của dừa trong chế độ ăn uống đối với việc phòng ngừa và điều trị bệnh Alzheimer: các cơ chế hoạt động tiềm năng” do  Nhà xuất bản Đại học Cambridge năm 2015, các nhà nghiên cứu cho biết rằng

“Một số ít thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu trên động vật sử dụng công thức MCT đã báo cáo sự cải thiện đáng kể về nhận thức của bệnh nhân Alzheimers….

Dừa được bán rộng rãi, rẻ tiền, không độc hại và rất ngon miệng, và việc tiêu thụ thường xuyên dầu dừa chất lượng tốt hoặc một sản phẩm dừa khác có thể trở thành một thay đổi chế độ ăn uống đơn giản nhưng quan trọng có thể được chứng minh trong tương lai để giảm nguy cơ. của bệnh suy trí nhớ Alzheimers. “

Điểm quan trọng là dầu dừa sử dụng phải là dầu dừa nguyên chất ép lạnh. Nếu bạn không quen dùng dầu dừa thô thì nên bắt đầu với 1 thìa cà phê mỗi ngày và tăng dần lên 2 thìa canh mỗi ngày. Nó có thể được dùng cùng với thức ăn như cháo, súp hoặc phết lên bánh mì tốt cho sức khỏe như bánh mì bột chua hoặc bánh mì ngũ cốc nảy mầm.

Hiệp hội bệnh Alzheimer: Trong một bài báo nghiên cứu có tựa đề Sử dụng dầu chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) ở những đối tượng mắc bệnh Alzheimer (AD): 

Một nghiên cứu chéo ngẫu biến, người dùng không biết dầu thật hay giả, đã kết luận:

Thử nghiệm kéo dài 15 tháng này đối với các đối tượng AD ở mức độ trung bình đến nặng cho thấy khả năng nhận thức của người bệnh được ổn định khi dùng ketone  dinh dưỡng hàng ngày (dưới dạng dầu triglycerid chuỗi trung bình [MCT]) trong suốt 15 tháng. khoảng thời gian 9 tháng.

Nghiên cứu này cho thấy lượng dầu MCT phù hợp giúp các đối tượng AD ổn định khả năng nhận thức của đặc biệt là ở mức độ bệnh nhẹ đến trung bình.

(Juby, Blackburn & Mager, 2022)

2/ Bacopa monnieri (Rau đắng)

Đây là một bài viết ngắn của Tổ chức Alzheimer về bacopa monnerie và bệnh Alzheimer:

“Rau đắng (Bacopa monnieri) là một loại thảo dược từ lâu đã được công nhận là có tác dụng cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức. Trong những năm gần đây, rau đắng đã được xem là phương pháp điều trị có tiềm năng cho bệnh Alzheimer.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Bacopa monnieri có một số khả năng có thể điều trị bệnh Alzheimer. Tương tự như Salvia Officinalis (cây xô thơm), Bacopa monnieri ức chế enzyme cholinesterase có hại. Bacopa monnieri cũng làm giảm sự hình thành các sợi amyloid và loại bỏ các sợi amyloid đã tích tụ. Các sợi amyloid là những khối vật chất bất thường tích tụ trong não. Các sợi amyloid được cho là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer.”

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oklahoma đã tiến hành một nghiên cứu kiểm tra tác dụng của rau đắng  đối với các tế bào não bị ảnh hưởng bởi bệnh Alzheimer. Nghiên cứu cho thấy rau đắng có tác dụng có lợi và kết luận rằng Bacopa monnieri là “một tác nhân đầy hứa hẹn cho bệnh Alzheimer và các dạng suy giảm nhận thức khác”. (Chaudhari và cộng sự, 2017)

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon đã kiểm tra một nhóm người từ 65 tuổi trở lên. Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng chất bổ sung rau đắng Bacopa monnieri đã tăng điểm trong các bài kiểm tra nhận thức so với những người tương tự không dùng Bacopa monnieri. Điều thú vị là các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những đối tượng tiêu thụ Bacopa monnieri có mức độ trầm cảm và lo lắng thấp hơn so với những người không dùng Bacopa monnieri. (Calabrese và cộng sự 2008)

Một thử nghiệm lâm sàng mù đôi, ngẫu nhiên, có đối chứng giả dược khác của Morgan và Stevens vào năm 2010 tại Úc đã báo cáo:

“Một trăm ba mươi sáu (136) đối tượng tình nguyện; 103 đáp ứng tiêu chuẩn tham gia, 98 bắt đầu và 81 hoàn thành thử nghiệm. Rau đắng Bacopa cải thiện đáng kể việc học qua lời nói, giúp nhớ nhiều hơn và nhớ lâu hơn”.

Bạn có thể tìm thấy chiết xuất bacopa monnieri ở hầu hết các cửa hàng y tế. Ví dụ, iherb.com ở Mỹ có những chiết xuất bacopa monnierie tốt để bạn lựa chọn. Loại tốt nhất và đắt nhất nhưng cũng tiết kiệm chi phí nhất là bacopa hữu cơ Himalayan.

Ở New Zealand, chúng tôi nhận thấy chiết xuất Brahmi (Bacopa monnieri) tại Shaman.co.nz/product/brahmi là phù hợp nhất không chỉ với giá cả phải chăng mà còn có độ bền cần thiết.

Một lựa chọn khác cho những người không gặp khó khăn về tài chính là sử dụng thực phẩm bổ sung Redimind tại Nutreance https://www.nutreance.com/products/redimind. Theo nghiên cứu, Redimind có bacopa monnieri, Ginkgo và ba thành phần khác có lợi cho não. Một nghiên cứu lâm sàng có kiểm soát giả dược của Princeton Consumer Research với 50 người tham gia khỏe mạnh đã phát hiện ra rằng sau 30 ngày, hiệu suất nhớ (số mục nhớ được sau khi cho nghe 20 tên món hàng tạp hoá)  tăng 51% lên 14,8 mục trong số 20. Khi so sánh, hiệu suất của nhóm dùng giả dược chỉ tăng 8,6% so với nhóm dùng giả dược. 

Lựa chọn rẻ nhất cho người khỏe mạnh trên 60 tuổi để ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và nhận thức là uống 1 thìa dầu dừa nguyên chất mỗi ngày và trồng bacopa (rau đắng) ngoài vườn để uống trà hoặc làm thức ăn.

Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn và những người thân yêu của bạn duy trì trí nhớ lâu dài.

Nhận xét

Subscribe

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tía tô để trị bịnh Tim mạch, Hen suyễn, Alzheimer's, Parkinson's, Đường ruột, đau khớp ,gút, Ung thư...

Bốn bí quyết của những người đã chiến thắng ung thư

Đu đủ: thức ăn và dược thảo quá tuyệt vời, kể cả bảo vệ nét trẻ trung của người dùng